Bản tin ngày 11 tháng 12 năm 2005

 

Một tu sĩ Nhật Bản bị bắt về tội trồng thuốc phiện.

Viết bởi kư giả Yvonne Lee -

Minh Hạnh dịch

 

Tokyo, Japan -- Hôm thứ Tư cảnh sát đă bắt giữ một vị tu sĩ về tội trồng marijuana, một loại thuốc phiện gần đền thờ Eikoji tại Nhật Bản.

 

Tu sĩ Michimaru Obara 48 tuổi, bị bắt về tội trồng 5.3 pounds ướt lượng khoảng hơn hai kư  thuốc phiện, và vị tu sĩ này cũng bị buột tội là đă bán ít nhất 1.7 ounces thuốc phiện cho một viên chức làm việc gần Tokyo.

 

Obra bị bắt về tội sở hữu thuốc phiện, sau khi cảnh sát kiếm thấy marijuana tại nhà của ông.  Ông công nhận là đă trồng những cây marijuana để dùng, nhưng từ chối không nhận tội bán thuốc phiện.

 

Theo luật của Nhật Bản thi` nếu bị kết án có tội buôn bán thuốc phiện có thể bị tù chung thân.

 

 

Một thiếu niên hiện đang được tôn sùng là Đức Phật mới tại Nepal

Dominican Today, Nov 28, 2005

Minh Hạnh dịch

Kathmandu, Nepal Đă nhiều ngày tháng qua Ram Bahadur Banjan, một thiếu niên người Nepal đă sống không cần nước uống và thực phẩm. rất nhiều người tại đây đang tin tưởng và tôn sùng cậu bé như là một vị Phật.

Ram Bahadur Banjan 15 tuổi, nguyên suốt 6 tháng qua chỉ ngồi thiền, hai chân xếp chéo dưới một gốc cây "Pipal" là một loại cây linh thiêng của tôn giáo Hồi, trong khu rừng  thuộc Nepal. Những tín đồ tin tưởng cậu thiếu niên là một hiện thân của Đức Phật.

Hiện nay , mỗi ngày có chừng chục ngàn khách hành hương đi vào cúng viếng khu rừng tại bara nằm về phía nam cách thủ đô Kathmandu chừng 160km .

Chính phủ Nepal phải điều động quân đội đến đễ giữ trật tự trong khu vực.  Trưởng Cảnh sát địa phương cũng cho biết họ đang mở cuộc điều tra :“Chúng tôi thành lập một nhóm, để kiểm nghiệm một người có thể sống bao lâu mà không cần nước uống và thực phẩm“.

Sujit Mahat, một phóng viên của tờ «Kantipur» cho biết ông đă đi vào trong rừng sống 2 ngày để quan sát. Vị thiếu niên đă khoát trên người một tấm vải chéo từ vai ngang xuống bụng, để hở một vai trần, giống như của Đức Phật trong các hi`nh vẽ. Khách hành hương chỉ được đến cách Banjan 25 mét. Vào ban đêm một cánh dù được trương ra che kín để Banjan được yên tỉnh trước khách hành hương

Đức Phật thích ca cũng giáng trần tại vườn Lumbini  tại Nepal. Phật giáo ngày hôm nay là một tôn giáo của thế giới với 325 triệu tín đồ. Và phát triển mạnh tại các nước Á Châu.

 

Một dĩa nhạc (album) của các vị Tu Sĩ Tây Tạng được chọn dự giải Grammy

Dharamsal, December 10, 2005

Minh Hạnh dịch

Một cuốn album gồm những kinh cầu nguyện của Phật giáo Tây Tạng đă được chọn dự giải Grammy trong một truyền thống tuyển lựa nhạc hay nhất trên thế giới.

Cuốn album được chọn dự giải tên là "Tibetan Master Chants" làm bởi Lama Tashi, là vị đến từ chủng viện Drepung Loseling ở miền Nam Ấn Độ.

Dĩa nhạc này gồm 12 bản chú nguyện thông dụng hay là những bài Thánh ca của Phật giáo Tây Tạng.

Năm ngoái, những vị tu sĩ của chủng viện Sherabling đă đoạt được giải Grammy cho album của những bài kinh cầu nguyện Phật giáo.

Hội đồng tuyển chọn đă tuyên bố ngày 8 tháng 12 cho 108  loại cho đại hội Grammy Awards thứ 48, sẽ được tổ chức vào ngày 8 tháng 2 năm 2006 tại thành phố Los Angeles, Hoa Ky`.