Bản tin ngày 25 tháng 10 năm 2005

 

Ngày lễ hội Phật Giáo ti`m kiếm những lănh vực phát triển

Viết bởi Kate Howard - Ashland City Times, TN - Oct 23, 2005

Minh Hạnh dịch thuật

 

Ty` Khưu Nyanasobhano tin tưởng rằng không luật lệ để sống thi` con người trôi giạt theo những cơn gió lốc của những thèm muốn, khát khao thỏa măn với , nhưng thật không an lạc.

 

Vị Thiền phái Theravada đă nói rằng đây sự khao khát được giác ngộ luật lệ để sống theo điều lành một sức mạnh thể mang đến cho hàng trăm người, những Phật tử những người không phải Phật tử, đến với lễ hội Phật giáo vào ngày thứ Bảy đẹp trời trong khi họ thể nấu nướng hay chơi thể thao đá banh.

 

"Cho những người không tín ngưỡng hay những người không sự thích thú trong đạo Phật, ở đó những điều gi` diễn ra trong thâm tâm  đó sự mong muốn siêu việt."  Vị ty` khưu Nyanasobhano, trong bộ sa màu vàng đang ngồi dưới một căn lều tại buổi Hội Chợ Phật Giáo thường niên lần thứ ba tại Nashville.

 

Những người Phật tử, những người đạo Tin Lành những người khách đă tập hợp vào ngày hôm qua tại sân cỏ phía sau nhà thờ First Church Unity trong thành phố Nashville tại số 5125 đường Franklin Pike. Hầu hết những sinh hoạt đều dưới ánh nắng mặt trời, ngồi xếp bằng, chân trần lưng thẳng, trong trạng thái tọa thiền.

 

Buổi lễ hội đă được sự tham dự của các thuyết tri`nh viên của bốn ngôi trường chính của chương tri`nh giảng dậy Phật Giáo đại diện trong vùng Nashville --đó Theravada, Tây Tạng, Shambhala thiền Zen.   Bắt đầu cho một ngày với 108 tiếng chuông, con số nhiệm màu này biểu tượng cho 12 tháng nhân lên bởi chín (tượng trưng cho chín hành tinh) --- Nói một cách khác, thi` tất cả thời gian không gian.  Những người tham gia buổi hội đă hỏi về những truyền thống của đạo Phật sự giác ngộ, những vị thuyết tri`nh đă chia sẻ những mẫu truyện từ truyền thống Phật giáo của xứ sở họ.

 

Trong khi Phật giáo thể không phổ biến lan rộng tại trung tâm của tiểu bang Tennessee, Rita Frizzell một dân của Nashville nói rằng đă gặp rất nhiều người Tin Lành muốn ti`m hiểu về sự giảng dậy cũng như truyền thống của triết ly' Đông Phương.

 

"Đây thành phố Nashville, mặc dầu chúng tôitrong vùng Bible Belt, tôi đă nhận thấy co’ những người co’ tâm đạo rất hăng say."  Frizzell đă nói như vậy, người quyết định trong việc giảng dậy của Phật Giáo Tây Tạng người phát ngôn viên trong suốt buổi vấn đáp.

 

Mary Ann Brandon một dân của thành phố Nashville một trong những người tha thiết học về triết học.  Trong khi không phải người Phật tử, Brandon nói rằng đă đọc qua những sách giảng dậy về Phật giáo thích thú với những gi` tôn giáo này giảng dậy.

 

Mục tiêu của lễ hội thường niên tạo cho người ti`m hiểu một niềm tin vững chắc nơi Phật pháp, Si Hunter Armistead đă nói như vậy ( Phật tử của Trung Tâm Phật Giáo Padmasambhava, một nhóm Phật tử Tây Tạng).

 

"Chúng tôi thật sự muốn làm sáng tỏ Phật giáo xua tan đi một vài quan niệm sai lầm.  Chúng tôi muốn cho người ta những dụ tiêu biểu của sự giảng dậy chúng tôi đưa ra xem sự ảnh hưởng gi` đối với họ."  Armistead đă nói như vậy.

 

Trong khi đó, Justin Garza một dân của thành phố Nashville nói rằng ông ta nghĩ Tin Lành thể dễ dàng kết hợp chặc chẽ những yếu tố căn bản của Phật giáo vào trong niềm tin của họ.  Garza được sanh nuôi dưỡng như một tín đồ của đạo Catholic tại Mexico đă chuyển đạo qua Tin Lành khi ông dọn về tiểu bang Tennessee.  Ông ta tin tưởng rằng ông sẽlại với đạo này, nhưng ông nói rằng cả hai tôn giáo đều giảng dậy hoà bi`nh, sự giác ngộ ti`nh thương cho mọi người.

 

Garza nói " Tôi thật sự đi vào ti`nh thương, tôi thể nhận được những gi` tôi cần, tôi cố gắng ban tặng những gi` tôi thể ban tặng."

 

http://www.ashlandcitytimes.com/apps/pbcs.dll/article?AID=/20051023/NEWS01/510230404/1006/MTCN01